Wednesday, 07/12/2022 - 07:52|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH&THCS Thị trấn Quân Chu

Học sinh lớp 1 với giờ học kể chuyện!

Chúng ta đã biết “Ngôn ngữ là công cụ của tư duy” kể chuyện là một kiểu bài học nhằm phát triển lời nói cho học sinh, bồi dưỡng cho các em những cảm xúc thẩm mĩ lành mạnh, cung cấp những kiến thức về vốn sống và văn học, nêu những tấm gương có tác dụng giáo dục.

Chúng ta đã biết “Ngôn ngữ là công cụ của tư duy” kể chuyện là một kiểu bài học nhằm phát triển lời nói cho học sinh, bồi dưỡng cho các em những cảm xúc thẩm mĩ lành mạnh, cung cấp những kiến thức về vốn sống và văn học, nêu những tấm gương có tác dụng giáo dục.

Trước đây học sinh kể chuyện bằng lời của mình kể đủ nội dung câu chuyện chưa có sáng tạo, chưa kết hợp được lời nói, điệu bộ, cử chỉ,… làm cho giờ kể chuyện còn khô cứng, khiến cho học sinh có cảm giác nhàm chán.

 Trong thực tế vì nhiều lý do khác nhau, đa số các em học sinh kể chuyện chưa hay và không xem trọng phân môn kể chuyện. Xác định được tầm quan trọng của kể chuyện trong việc giáo dục đạo đức cũng như kĩ năng sống cho học sinh tôi quyết định chọn đề tài: “Biện pháp rèn kĩ năng kể chuyện cho HS lớp 1A tại trường TH&THCS TT Quân Chu”. Với mong muốn được góp thêm một giải pháp cụ thể để giúp học sinh lớp 1 kể chuyện tốt hơn. Hướng tới phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất cho học sinh theo chương trình GDPT 2018.

Ở lớp 1 các em mới bắt đầu làm quen với các kĩ năng kể chuyện nên không tránh khỏi khó khăn trong bước đầu. Học sinh còn nhỏ lại đến môi trường học mới nên các em còn nhút nhát. Nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con.

Sau đây là một số hoạt động đọc ngoài giờ kể chuyện của học sinh

 

Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 13
Tháng 12 : 1.194
Năm 2022 : 323.059